Volume Profile - Định nghĩa, cách sử dụng và hướng dẫn download chỉ báo miễn phí

Volume Profile - Định nghĩa, cách sử dụng và hướng dẫn download chỉ báo miễn phí.


https://youtu.be/2WG1Gi_M67c

1.Volume Profile là gì ?
2. Cách sử dụng chỉ báo volume profile.
3.Cách Download volume profile miễn phí.

Volume Profile.



Jesse Livermore, Charles Dow, Richard Wyckoff.
3 trong số những nhà giao dịch mang tính biểu tượng nhất trong trading. Và họ có 1 điểm chung: Tất cả đều dựa vào khối lượng như một nguyên lý cơ bản trong giao dịch của họ.
Theo bước chân của những gã khổng lồ này, đã đến lúc các nhà giao dịch FX học cách sử dụng khối lượng trong giao dịch của họ.
Nhưng có lẽ bạn đang tự hỏi… Nó có liên quan đến thị trường ngoại hối không?

Có thể bạn đã nghe nói rằng không có khối lượng thực sự trong ngoại hối. Thay vào đó, chúng ta chỉ có khối lượng tick volume, đo lường hoạt động giao dịch của những người tham gia thị trường trong một khoảng thời gian nhất định.

Nghiên cứu gần đây cho thấy có mối tương quan cao (cao tới 97,9%) giữa khối lượng tick và khối lượng thực ...

volumn 02.



Bạn có thấy vấn đề ở đây không? Thị trường cung cấp cho bạn 2 thông tin quan trọng: Giá và Khối lượng. Tôi đoán, 95% các nhà giao dịch chỉ sử dụng giá trong phân tích của họ và hoàn toàn bỏ qua dữ liệu Khối lượng cũng quan trọng không kém.

Tại sao? Bởi vì hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn một kỹ thuật khác để phân tích Khối lượng trên thị trường Ngoại hối để xác định các bước ngoặt đảo chiều thị trường, đồng thời xác định các mục tiêu giao dịch và lợi nhuận chính xác. Kỹ thuật này được gọi là Volume Profile.
1. Chỉ báo Volume Profile at price là gì?

Volume Profile, hay còn gọi là chỉ báo volume at price, thể hiện trực quan về khối lượng xuất hiện ở mỗi mức giá riêng lẻ trong một khoảng thời gian nhất định.

volumn 03.


Bạn có thể nhận thấy rằng luôn có một số mức giá mà tại đó rất nhiều giao dịch xảy ra. Điều đó có nghĩa là Khối lượng lớn. Và chúng tôi gọi các mức giá này là: High Volume Nodes (HVN). – Các Cột màu oải hương.

Mặt khác, luôn có một số mức giá mà giao dịch rất ít xảy ra. Điều đó có nghĩa là khối lượng thấp. Và chúng tôi gọi các mức giá này là: Low Volume Nodes (LVN). – Các Cột Màu vàng

Ngoài ra còn có một mức giá đặc biệt nơi xảy ra nhiều giao dịch nhất. Chúng tôi gọi cấp độ này: Volume Point Of Control (VPOC) – Các Cột Màu Xanh Da Trời.

volumn 04.
2. Cách sử dụng chỉ báo volume profile

Group telegram nhận Indi, BOT : https://t.me/freeindicatorEA
Đăng Ký Nhận Indi, BOT : https://happyfxtrading.com/
Hỗ Trợ : 0931 33 9586 (Zalo/Phone)


2.1.Vùng có khối lượng giao dịch lớn : High Volume Nodes (HVN) và Volume Point Of Control (VPOC).

Như đã đề cập, các thanh khối lượng lớn của volume profile indicator đại diện cho các vùng giá nơi diễn ra giao dịch lớn giữa người mua và người bán. Điều đó cũng có nghĩa là các mức giá này được các bên tham gia thị trường chấp nhận. Người mua vui khi mua và người bán vui khi bán.
Điều quan trọng hơn là một khi giá di chuyển ra khỏi các thanh khối lượng lớn này, chúng có khả năng hoạt động như hỗ trợ và kháng cự mạnh khi giá quay lại các khu vực này.

USD/JPY 4-hour

volumn 05.



+ Giá có xu hướng dao động quanh khu vực có khối lượng lớn. Khi giá thoát khỏi vùng có khối lượng lớn này thì thường có xu hướng quay lại test vùng này một lần nữa.
+ Và thứ hai, các vùng khối lượng lớn thường đóng vai trò là mức hỗ trợ và kháng cự mạnh. Và theo kinh nghiệm của chúng tôi, giá sẽ tăng mạnh khỏi các Nút khối lượng lớn này khi kiểm tra lại.

volumn 06.


2.2.Vùng Khối lượng thấp – Low Volume Nodes (LVN). – Các Cột Màu vàng

Bây giờ, hãy nói về vùng khối lượng thấp – Thanh Màu vàng. Thể hiện mức giá mà tại đó có rất ít giao dịch diễn ra. Và điều đó có nghĩa là những người tham gia thị trường nghĩ rằng những mức giá này là không công bằng.
Khi giá vào vùng khối lượng thấp này, nó sẽ di chuyển qua các vùng này rất nhanh hoặc bị từ chối rất nhanh.

volumn 07 - Low Volume.


2.3. Volume Price Of Control (VPOC)

Volume Price Of Control (VPOC) được coi là hỗ trợ mạnh mẽ. Nếu bạn quyết định thực hiện giao dịch này vùng này, nó sẽ cung cấp cho bạn một mục nhập rủi ro thấp.

volumn 08 - VOPC.


2.4.Bạn có thể áp dụng nhiều Volume Profile trên biểu đồ của mình tùy thích ...

Đúng vậy, bạn có thể áp dụng nhiều Volume Profile trên biểu đồ của mình tùy thích (tối đa 20 trên mỗi biểu đồ).

volumn 10.


3. Cách Download chỉ báo volume at price miễn phí.

Để có thể download chỉ báo Volume Profile miễn phí và nhận được hướng dẫn trading miễn phí từ các chuyên gia trong ngành. Hãy liên hệ ngay contact phía dưới ngay hôm nay:
Group telegram nhận Indi, BOT : https://t.me/freeindicatorEA
Đăng Ký Nhận Indi, BOT : https://happyfxtrading.com/
Hỗ Trợ : 0931 33 9586 (Zalo/Phone)


Happyfxtrading đã giải thích Volume Profile là gì cũng như cách sử dụng và hướng dẫn download chỉ báo Volume profile miễn phí. Đọc thêm các bài viết phân tích kỹ thuật khác của chúng tôi để làm giàu kiến thức trading của mình nhé!

Bài viết cùng danh mục