Copy Trade Là Gì, Ưu Nhược Điểm, Có Nên Sử Dụng Trong Giao Dịch

Hổ Trợ MIỄN PHÍ Thiết Lập Copy Trade và Quản Trị Vốn An toàn - Hiệu Quả :  0988 479 553 ( Zalo)

Group Zalo Hỗ Trợ : https://zalo.me/g/osktlp581

Làm thế nào để bạn đầu tư mà không cần có kinh nghiệm, kiến thức và thời gian nhưng vẫn kiếm được lợi nhuận ổn định trên thị trường tài chính một cách an toàn và bền vững ?

Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được cho mình một phương pháp đơn giản và hiệu quả để có thể để kiếm tiền trên thị trường tài chính đó là copy trader hay còn được biết đến là Copy trading. Bài viết này cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách để chọn được một nhà đầu tư hoàn hảo với phong cách của mình và bắt đầu copy trading.

Đừng bỏ qua bài viết này, vì biết đâu nó sẽ giúp bạn THAY ĐỔI BỨC TRANH TÀI CHÍNH CỦA MÌNH.

Bước vào thời kỳ 4.0, với sự phát triển vượt bật của công nghệ cùng những bộ óc vĩ đại, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một nhà đầu tư lão luyện mà không cần phải học những kỹ năng của họ. Nếu bạn không tin bạn có thể đọc tiếp để biết lý do tại sao tôi lại phát biểu điều này.

Rất Nhiều Nhà Đầu Tư trên Thế Giới Đã Kiếm Lợi nhuận còn bạn thì sao ?

 

Copy trading – Copy trade là gì?

Theo bách khoa toàn thư Wikipedia thì Social trading – copy trading hay copy trade là cho phép các nhà giao dịch trên thị trường tài chính tự động sao chép các vị trí được mở và quản lý bởi một nhà đầu tư được chọn, thường là trong bối cảnh của mạng lưới giao dịch xã hội. Bất kỳ hành động giao dịch nào được thực hiện bởi Pro Trader như mở lệnh, Stop loss, đóng lệnh đều sẽ được thực hiện trong tài khoản của người sao chép theo tỷ lệ giữa hai tài khoản.

Nhà giao dịch sao chép thường giữ lại khả năng ngắt kết nối các giao dịch được sao chép và tự quản lý chúng. Họ cũng có thể đóng mối quan hệ sao chép hoàn toàn. Các nhà đầu tư sao chép thường được bồi thường bằng phí thuê bao hàng tháng bằng phẳng của một thương nhân đang tìm cách sao chép giao dịch của họ.

Copy trading được phát triển từ giao dịch tự động, còn được gọi là giao dịch thuật toán vào khoảng năm 2005, Tradency là một trong những người đầu tiên đề xuất được gọi là Mirror Trader. Đây là một hệ thống giao dịch tự động nơi các nhà giao dịch chia sẻ lịch sử giao dịch của riêng họ mà những người khác có thể theo dõi.

Kể từ năm 2010, nó trở thành một tính năng ngày càng phổ biến trong các nhà môi giới giao dịch tài chính trực tuyến như một cách để cho phép các nhà giao dịch ít kinh nghiệm được hưởng lợi từ các quyết định giao dịch của các nhà đầu tư mà họ cho là thành công.

Ví dụ cụ thể:

  • Tài khoản A có tổng cộng là 100.000 USD và giao dịch lời thành 150.000. Tài khoản B copy theo tài khoản A và có số vốn tương tự là 100.000 USD thì cũng sẽ có lời là 150.000 USD

  • Tài khoản C cũng copy nhưng vốn chỉ có 10.000 thì cũng sẽ có lời là 15.000 USD.

Ưu điểm của Copy trade là gì ?

Một Trader thành công và có được lợi nhuận phải làm rất nhiều việc như theo dõi các giao dịch, quản lý lệnh, quản lý cảm xúc, quản lý tâm lý, quản trị vốn và cả quản trị rủi ro,… đây đều là những thứ không phải học là có thể có được.

 

Muốn Trader bạn phải thường xuyên trao dòi kiến thức về trading, học hỏi kinh nghiệp từ thất bại, từ những người đi trước, sáng tạo ra những phương pháp trading phù hợp với phong cách bản thâm để đem đến hiệu quả tối đa, học cách quản lý vốn, kiểm soát tâm lý, quản trị rủi ro,…

Copy trade thì không cần đến những thứ đó, công việc của bạn chỉ là tìm ra một nhà đầu tư có lợi nhuận ổn định và quản trị rủi ro tốt vậy là đủ.

Nhưng khi bạn Copy trade bạn sẽ không phải làm gì cả, bạn chỉ cần chọn một trader giỏi, phù hợp với phong cách của bạn và Follow họ. Sau đó bạn có thể chơi game, đọc sách, làm việc, dọn dẹp nhà, chăm con,… và lợi nhuận của bạn sẽ tăng đều giống như một nhà đầu tư kinh nghiệm.

Một trader toàn thời gian phải tốn nhiều chi phí, thời gian, công sức để thử nghiệp các phương pháp mới, và phải cần thời gian để có thể thấy được hiệu quả.

Còn Copy trade thì bạn có thể dễ dàng đầu tư vào nhiều Pro trader khác nhau để so sánh lợi suất và khoản thời gian test cũng rất ngắn. Giúp đem đến cho bạn một danh mục đầu tư tốt và mang đên thu nhập ổn định, an toán dù thực tế bạn dành rất ít thời gian và bạn cũng không nhất thiết phải có kiến thức hay kinh nghiệm về Trading.

1. So với đầu tư chứng khoán

Ưu điểm của đầu tư chứng khoán là bạn được hưởng lợi nhờ việc chia lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu vào mỗi năm, tuy nhiên những cổ phiếu chia lãi cao có mức giá trên trời.

Thậm chí nếu giá chứng khoán không biến động trong năm đó, lợi tức từ cổ phiếu có thể không bằng cả “tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng”.

Ai cũng hiểu được sự khắc nghiệt của thị trường chứng khoán, và nếu bạn đã từng đầu tư chứng khoán vào những năm 2007, bạn có thể đã biết được cơn đau đó là như thế nào.

Thêm một bài học nữa mình cũng muốn nhắc đến đó là mọi người ban đầu tham gia vào thị trường chứng khoán thường với ý nghĩ sẽ đầu tư lâu dài, đầu tư cơ bản.

Thế nhưng sau một thời gian đa số thường trở thành trader, vòng luẩn quẩn về kiến thức, kinh nghiệm, thời gian sẽ quay lại và hầu hết chúng ta nướng chín số tiền đầu tư ban đầu.

Vì vậy so với đầu tư chứng khoán thì Copy trade có lợi thế so sánh tốt hơn rất nhiều, do bạn khắc phục được các vấn đề thường gặp trong đầu tư chứng khoán, bạn không cần kiến thức, kinh nghiệm, thời gian vẫn có thể kiếm lời bằng Copy trade, điều mà bạn sẽ rất hiếm gặp trong đầu tư chứng khoán.

2. So với gữi tiết kiệm ngân hàng

Giai đoạn hiện nay lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng cao lắm tại Việt Nam chỉ khoảng 7%/năm. Thật sự thì những người không biết dùng tiền để làm gì mới sử dụng kênh ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.

Những người không có kiến thức về tài chính và dòng tiền họ thường nghĩ khi có một số tiền lớn họ sẽ gửi ngân hàng và lấy tiền lãi để trang trải cho cuộc sống của họ, thực tế thì rất khác so với những gì họ nghĩ, chẳng hạn có một cuộc siêu lạm phát như Venezuela hay Zimbabue thì số tiền của họ sẽ bị cuốn phăng cho dù nó có lớn đến đâu.

Tôi khẳng định điều này bởi vì lãi suất tiền gửi ngân hàng là 7%/năm, nhưng trừ đi tốc độ tăng giá tiêu dùng hàng năm, số tiền lãi thực tế mà bạn nhận được chỉ tầm 3%. Quá thấp phải không nào???

Nên bạn đừng nghĩ gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh an toàn nhé.

So với tiền gửi ngân hàng ở mức tiền lãi bèo bọt thì bạn đầu tư cụ thể là sử dụng copy trader, mình nhận thấy bạn kiếm được 15%/năm là vô cùng dễ dàng nếu biết cách phân bổ vốn cho các nhà đầu tư bạn chọn Copy.

15% so với 7% cộng với sức mạnh của kỳ quan thứ 8 “lãi kép” sẽ là một số tiền lớn kinh khủng khi được tính toán trong một khoản thời gian dài. Do đó so với gửi tiết kiệm ngân hàng thì copy trade là có lợi thế hơn hẳn.

3. So với đầu tư bất động sản

Trong thời kỳ bất động sản lên ngôi, bạn có thể kiếm lời rất nhiều nhờ bất động sản. Có thể là 20, 30, 50 thậm chí 100% số tiền bạn đã bỏ ra.

Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư thuộc dạng an toàn và gần như là lựa chọn bắt buộc trong danh mục của một nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Tuy nhiên nhược điểm của bất động sản là tính thanh khoản kém và số tiền đầu tư phải lớn. Bạn cũng gặp rủi ro mất tiền khi bất động sản đóng băng, tài sản của bạn không những không tăng mà còn giảm xuống.

Copy trade có thể không sánh được danh mục đầu tư bất động sản trong thời kỳ hưng thịnh của nó, tuy nhiên nó khắc phục nhược điểm của bất động sản khá tốt nhờ số vốn đầu tư thấp, thanh khoản nhanh chóng và rủi ro giảm vốn cho danh mục này tương đối nhỏ.

Do đó bạn nên xem Copy trade là một sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục đầu tư chung của bạn, trong đó có bất động sản.

Tiềm năng lợi nhuận của Copy trade là gì?

Với những người Copy lệnh của người khác như bạn, bạn có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận sao chép mà không mất nhiều thời gian, công sức, kiến thức cũng như kinh nghiệm sâu rộng về thị trường.

  • Giai đoạn hiện nay, lãi suất ngân hàng chỉ vào khoản 7%/năm. Và với một tốc độ tăng trưởng chóng mặt giá tiêu dùng hàng năm, thì tiền lải thực tế chỉ có 3%/năm.

  • Và tiền gửi ngân hàng cũng không hề an toàn như bạn nghĩ nhé ! chẳng hạn như Việt Nam xảy ra một cuộc siêu lạm phát như Venezuela hay Zimbabue thì số tiền của bạn sẽ không cánh mà bay, dù cho nó có lớn đến đâu.

  • So với mức tiền gửi ngân hàng 7%/năm bạn thì mức lợi nhuận khi bạn copy trade có thể lên đến 15%/năm hoặc có thể lơn hơn thế nữa. Và rất dễ dàng và an toàn nến bạn biết cách chọn và phân bổ vốn cho các nhà đầu tư copy.

Với các nhà giao dịch (người mà bạn thực hiện Copy theo) ngoài việc kiếm được lợi nhuận từ các giao dịch tự thực hiện, họ còn được sàn giao dịch trả công và cũng có thể hưởng một khoản phí nho nhỏ (từ phí giao dịch của những người follow theo họ). Nếu số lượng người follow theo họ lớn, khoản tiền thực hiện copy nhiều thì số tiền hàng tháng họ thu về không phải là ít.

Sàn giao dịch: Họ có nhiều thành viên tham gia vào sàn, các lệnh giao dịch sẽ được thực hiện nhiều hơn, họ sẽ thu phí từ các giao dịch phát sinh cộng với phí rút tiền hoặc quản lý tài khoản. Như đã trình bày ở trên, một phần phí giao dịch sẽ được phân chia lại cho các nhà giao dịch nhằm khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp giao dịch.

Tại sao Copy trade lại miễn phí ?

Bạn có thể dễ dàng có được lợi nhuận khi copy giao dịch mà không phải mất thời gian để nghiên cứu về thị trường hay phương pháp, chiến lược, quản trị vốn, quản trị tâm lý,… và còn nhiều thứ khác nữa.

Còn với các Pro trader thì họ được gì? Ngoài việc kiếm được lợi nhuận từ những giao dịch họ thực hiện, thì họ sẽ còn nhận được 20% lợi nhuận của bạn và những người Follow theo họ. Nếu số lượng người Follow lớn, thì khoản tiền họ thu về sẽ rất lớn.

Nguyên tắc win – win giữa 3 bên

Với các nhà giao dịch (người mà bạn thực hiện copy theo) ngoài việc kiếm được lợi nhuận từ các giao dịch tự thực hiện, họ còn được sàn giao dịch trả công và cũng có thể hưởng một khoản phí nho nhỏ (từ phí giao dịch của những người follow theo họ). Nếu số lượng người follow theo họ lớn, khoản tiền thực hiện copy nhiều thì số tiền hàng tháng họ thu về không phải là ít.

Với những người copy lệnh của người khác như bạn, bạn có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận sao chép mà không mất nhiều thời gian, công sức, kiến thức cũng như kinh nghiệm sâu rộng về thị trường.

Sàn giao dịch: Họ có nhiều thành viên tham gia vào sàn, các lệnh giao dịch sẽ được thực hiện nhiều hơn, họ sẽ thu phí từ các giao dịch phát sinh cộng với phí rút tiền hoặc quản lý tài khoản. Như đã trình bày ở trên, một phần phí giao dịch sẽ được phân chia lại cho các nhà giao dịch nhằm khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp giao dịch.

Sàn giao dịch trả lương cho nhà đầu tư thành công

Ví dụ điển hình như tại sàn giao dịch eToro, bạn có thể xem các cấp độ giao dịch và số tiền hoa hồng nhận được cho một nhà đầu tư.

Một nhà đầu tư đạt cấp độ Elite sẽ nhận được số tiền cố định hàng tháng lên đến 1.000 USD cộng với 2% phí giao dịch phát sinh của các follower trong tháng đó.

Điều này có nghĩa là một Nhà đầu tư có porfolio càng đẹp và có nhiều follower hoặc quản lý số tiền quỹ của các follower càng lớn thì càng có nhiều tiền.

Đây cũng chính là động lực để những nhà giao dịch theo social trading nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và quản trị vốn chặt chẽ nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất, kích thích các follower copy theo họ.

Kết luận

Mục đích của việc sao chép giao dịch và mạng xã hội đầu tư là giúp cho những người mới bắt đầu có thể học hỏi thêm về chiến lược giao dịch của các nhà giao dịch khác.

Đây là một phương tiện học hỏi cực kì tốt giúp bạn có được thêm nhiều hành trang hơn trong chiến trường khốc liệt này. Sao chép giao dịch sẽ cho phép họ tương tác với nhiều nhà giao dịch khác.

Nếu như bạn thật sự muốn tự học hỏi thêm trong giao dịch, bạn nên sử dụng sao chép giao dịch, đây là một cuộc cách mạng mới của công nghê hiện nay. Nhưng nếu bạn nghĩ việc sao chép giao dịch là một mô hình làm giàu nhanh thì đây là một ý tưởng sai lầm.

Hổ Trợ MIỄN PHÍ Thiết Lập Copy Trade và Quản Trị Vốn An toàn - Hiệu Quả :  0988 479 553 ( Zalo)

Group Zalo Hỗ Trợ : https://zalo.me/g/osktlp581

Bài viết cùng danh mục